Chuyện gia Văn Đại: ‘U23 Guinea vẫn còn cơ hội’

Trả lời phỏng vấn của Xôi Lạc tivi, chuyên gia bóng đá người Nghệ An khẳng định rằng U23 Guinea sẽ bước tiếp vào vòng knock-out bất chấp việc họ đã để thua U23 New Zealand trong ngày ra quân.

‘U23 Guinea vẫn còn cơ hội’

Sau khi đánh bại thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong ở trận play-off liên lục địa Á Phi nhằm tranh một tấm vé vớt, U23 Guinea đã giành quyền tham dự Olympic 2024 và nằm tại bảng A. Cùng góp mặt ở bảng đấu này là sự hiện diện của các đội bóng U23 New Zealand, U23 Pháp và U23 Mỹ.

Theo nhận định của giới chuyên môn, U23 Guinea cùng với U23 Pháp sẽ là hai cái tên bước tiếp vào vòng loại trực tiếp nhưng bất ngờ đã xảy ra ở ngày ra quân khi U23 Guinea đã phải nhận thất bại trước được một đội bóng được đánh giá yếu hơn là U23 New Zealand.

chuyen-gia-van-dai-u23-guinea-van-con-co-hoi
Chuyện gia Văn Đại: ‘U23 Guinea vẫn còn cơ hội’.

Theo thống kê, đoàn quân HLV Kaba Diawara là đội bóng kiểm soát trận đấu với tỷ lệ cầm bóng lên tới 55%. Đại diện châu Phi tung ra tới tận 14 cú dứt điểm về phía khung thành đối phương nhưng đáng tiếc, họ chỉ có một bàn thắng được ghi khi cầu thủ Amadou Diawara lập công ở phút thứ 72. Mặc dù chỉ tung ra vỏn vẹn 7 cú sút xuyên suốt 90 phút trên sân, U23 New Zealand mới là đội bóng có được chiến thắng sau hai pha lập công của Matthew Garbett và Ben Waine ở những phút 27 và 76. Thắng lợi 2-1, U23 New Zealand dành trọn vẹn 3 điểm và sáng cửa tiến vào vòng trong.

Nói về hành trình của U23 Guinea tại Thế vận hội Olympic 2024, chuyên gia bóng đá Văn Đại khẳng định rằng đội bóng châu Phi vẫn còn cơ hội lớn trong cuộc đua danh hiệu:

chuyen-gia-van-dai-u23-guinea-van-con
Trả lời phỏng vấn của Xôi Lạc tivi, chuyên gia bóng đá người Nghệ An khẳng định rằng U23 Guinea sẽ bước tiếp vào vòng knock-out bất chấp việc họ đã để thua U23 New Zealand trong ngày ra quân.

‘Thật đáng tiếc vì một đội bóng mạnh hơn đã phải thua cuộc. Khi bạn nhìn vào thống kê của trận đấu và những gì các cầu thủ U23 Guinea đã làm được, thất bại 1-2 trước U23 New Zealand đối với họ quả thực là một cái gì đó rất đau đớn.’

‘Song tôi nghĩ họ vẫn còn cơ hội. Chỉ cần cố gắng giành chiến thắng ở hai trận đấu sau đó, mọi chuyện vẫn chưa thể nói trước. Còn nhớ trong trận đấu với U23 Indonesia, họ chỉ cần đùa giỡn trước đại diện Đông Nam Á là đã có thể nhẹ nhàng giành thắng lợi 1-0. Tôi đánh giá rất cao U23 Guinea và đặt niềm tin vào họ trong việc tiến vào vòng trong.’

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET