Hội CĐV nữ yêu cầu FA cấm cửa không cho Greenwood lên tuyển Anh trong tương lai 

Mặc dù tòa án đã rút cáo buộc với Mason Greenwood nhưng xem ra tiền đạo này không còn cơ hội được tiếp tục thi đấu ở Anh vì những động thái quyết liệt của Man United nhằm xuôi theo hướng dư luận. 

Mason Greenwood được đánh giá là 1 trong những cầu thủ sáng giá nhất mà Học viện bóng đá trẻ Man United đào tạo nên trong những năm gần đây. Năm 2019 anh được đôn lên đội 1 thi đấu và nhanh chóng ghi dấu ấn sâu đậm với NHM khi ghi được tổng cộng 35 bàn thắng/ 129 trận ở mọi đấu trường. Mason Greenwood nhận mức lương 75.000 bảng/ tuần ở Man United cùng bản hợp đồng kéo dài đến năm 2025. 

Thế nhưng tương lai của Mason Greenwood bỗng chốc trở nên “u tối” khi anh bị bạn gái cũ tố cáo có hành vi hành hung, bạo lực, cưỡng hiếp, thậm chí là có những lời lẽ đe dọa tính mạng cô. Trong thời gian cảnh sát vào cuộc điều tra, Mason Greenwood cũng bị Man United cấm không cho thi đấu. Ở tuổi 21, tiền đạo này đã gặp phải scandal quá lớn. Mason Greenwood thậm chí đã phải nộp tiền bảo lãnh để tránh không phải ngồi tù trong thời gian bị  tạm giam. 

hoi-cdv-nu-yeu-cau-fa-cam-cua-khong-cho-greenwood-len-tuyen-anh-trong-tuong-lai
Mason Greenwood bị đồng loạt tẩy chay sau scandal

Đến mãi tháng 2/2023, tòa án mới rút mọi cáo buộc và Mason Greenwood được thông báo vô tội. Tránh được sự trừng phạt của pháp luật những tưởng Greenwood sẽ được trở lại thi đấu và phát triển sự nghiệp đỉnh cao, thế nhưng anh lại phải đối mặt với 1 làn sóng chỉ trích, tẩy chau vô cùng mạnh mẽ từ dư luận và nhiều NHM. 

Không chỉ cộng đồng người hâm mộ Man United ở Anh mà các hiệp hội hoạt động về quyền lợi phụ nữ, chống bạo lực gia đình cũng đồng loạt lên tiếng phản đối kịch liệt quyết định để Greenwood trở lại sân cỏ ở Anh. Ngay cả những đối tác từng tài trợ cho cá nhân Greenwood và đội bóng cũng lên tiếng chỉ trích và không ủng hộ việc anh trở lại thi đấu. 

Các sếp lớn Man United đã mất tới 6 tháng để tiến hành điều tra nội bộ và thu xếp mọi việc với hy vọng có thể đưa Greenwood trở lại nhưng mọi thứ đã không như tính toán. Man United đã không thể chịu được áp lực lớn từ dư luận và đành phải thông báo về việc chia tay với Greenwood dù họ khá tiếc nuối tài năng trẻ này. 

Trước đó giám đốc điều hành Richard Arnold đã phải tìm kiếm sự giúp đỡ từ nhiều phía như giám đốc bóng đá John Murtough, giám đốc truyền thông, giám đốc điều hành và cả cố vấn pháp lý nhằm hoàn tất quá trình điều tra nội bộ đối với Greenwood sớm nhất để anh kịp quay trở lại ở mùa giải mới. 

hoi-cdv-nu-yeu-cau-fa-cam-cua-khong-cho-greenwood-len-tuyen-anh-trong-tuong-lai
Mason Greenwood không còn cơ hội ở lại Anh thi đấu

Thế nhưng, Man United cuối cùng vẫn phải chấp nhận sự thật là hầu hết các cầu thủ và NHM đều không muốn Greenwood quay lại. Không chỉ CĐV tuyên bố không ủng hộ Man United nếu họ để Greenwood ở lại mà một lượng lớn nhân viên của Man United còn đồng loạt cùng nhau đình công, nộp đơn xin nghỉ việc để phản đối Greenwood. Nhiều nhân vật, MC nổi tiếng cũng lên tiếng phản đối không cho Greenwood có cơ hội làm lại sự nghiệp ở Man United, bên ngoài sân Old Trafford nhiều cuộc biểu tình đã được diễn ra để “tẩy chay” đội bóng nếu cố chấp cứu vớt Greenwood. 

Chính phản ứng dữ dội của dư luận đã khiến Man United buộc phải nói lời chia tay với Greenwood. Hiện tiền đạo này vẫn còn thời hạn hợp đồng với Man United nên có thể thời gian tới anh sẽ được mang cho mượn hoặc chuyển hẳn sang thi đấu cho quê hương Jamaica. 

Các bạn có thể theo dõi trang Xoilac365.tv để cập nhật thêm nhiều bản tin mới nhất trong ngày.

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET